Sinh viên chương trình Tiên Tiến nhận học bổng SEED tham gia lễ gặp mặt trước khi đến Canada

12 Aug 2022 Quản trị viên CTTT

Ngày 04 tháng 08 năm 2022, Ông Brian Allemekinders, Trưởng phòng Hợp tác/ Tham tán (Phát triển), Đại sứ quán Canada chúc mừng và mời những người được nhận tài trợ từ chương trình Học bổng Canada-ASEAN và Trao đổi Giáo dục để Phát triển (SEED) đến dự tiệc chiêu đãi trước khi khởi hành tại Dinh thự của Đại sứ Canada, 10 Dang Thai Mai Street, Tay Ho, Hanoi.

Học bổng SEED có giá trị 10 triệu USD (hơn 233 tỉ VNĐ) được triển khai trong 5 năm (2018-2023) do Chính phủ Canada tài trợ. Các sinh viên và nghiên cứu sinh tham gia SEED sẽ đến Canada học tập và nghiên cứu từ 4 đến 8 tháng để nâng cao năng lực chuyên môn, hỗ trợ cho mục tiêu phát triển bền vững cộng đồng ASEAN. Chương trình học bổng Canada – ASEAN và phát triển trao đổi giáo dục (SEED) với mục đích giảm đói nghèo tại các quốc gia phát triển trong khối ASEAN và hoàn thành Chương trình Phát triển bền vững 2030. Học bổng và trao đổi giáo dục sẽ góp phần hướng tới mục tiêu phát triển bền vững (SDGs), bao gồm mục tiêu 5 (đảm bảo cân bằng giới tính và trao quyền cho phụ nữ), ví dụ, việc học tập của phụ nữ, khoa học chính trị, nhân học và kinh tế, và mục tiêu 13 (thực hiện hành động cấp bách để chiến đấu với biến đổi khí hậu và sự ảnh hưởng của nó) ví dụ khoa học môi trường/chính sách kiểm tra giảm biến đổi khí hậu và sự thay thế, năng lượng, đất than bùn, và những loại đất khác dùng sự nỗ lực và chiến lược và lâm nghiệp.

Ở buổi gặp mặt này, những người nhận được tài trợ từ học bổng này đã được giới thiệu về đất nước Canada, giới thiệu về chương trình đào tạo. Học bổng SEED tạo điều kiện thông qua các trường đại học liên kết và thỏa thuận trao đổi sinh viên giữa các trường ở Canada và ASEAN. Những thỏa thuận này được hình thành giữa các trường, viện công nghệ hoặc Cơ sở dạy nghề và các trường đại học. Những sinh viên, sau đây được gọi là những ứng cử viên, phải đăng ký toàn thời gian ở trường đại học nước nhà lúc ứng tuyển và trong toàn bộ thời gian học tập và nghiên cứu của họ ở tại Canada.

Trong năm học 2022 - 2023, hai sinh viên Đào Kim Chi K51 (Khoa học và quản lý môi trường) và bạn Khương Thùy Trang K51 (Kinh tế nông nghiệp) của chương trình Tiên Tiến, trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên xuất sắc giành được học bổng giá trị này. Đây là học bổng thường niên của chương tình tiên tiến tiên. Mỗi năm, chương trình sẽ cử ra 5 bạn sinh viên xuất sắc nhất để nhận học bổng này.

Dưới đây là một số hình ảnh của buổi tiệc chiêu đãi và gặp mặt trước khi khởi hành của Đại sứ quán Canada với các bạn sinh viên: 

Đoàn sinh viên Việt Nam chụp ảnh tại Đại sứ quán Canada

Sinh viên được nghe giới thiệu về văn hoá và giáo dục tại Canada

Sinh viên Đào Kim Chi - k51 KHQLMT