Vi Thu Xoan - sinh viên ưu tú đạt học bổng trao đổi sinh viên tại Thái Lan

23 Aug 2022 Quản trị viên CTTT

Mae Fah Luang University (MFU) được thành lập như một trường đại học công lập tự chủ, theo Hiến chương Hoàng gia, vào năm 1998, với sự hỗ trợ hào phóng của Chính phủ Hoàng gia Thái Lan. Trường được thành lập để đáp ứng nhu cầu của người dân ở phía bắc Thái Lan và để tưởng nhớ những đóng góp to lớn của Mẹ Vua, Công chúa Srinag Mera của Hoàng gia, được mọi người ưu ái gọi là "Mae Fah Luang." Từ lớp khai giảng với 64 học sinh vào năm 1998, MFU đã trở thành cơ sở đào tạo sau trung học phát triển nhanh nhất Thái Lan với chỉ dưới 15.000 học sinh. Sau hơn một thập kỷ hoạt động, MFU đã nổi tiếng với chất lượng giảng dạy, nghiên cứu và dịch vụ chất lượng cao cho người dân miền Bắc và Thái Lan.

Mae Fah Luang University bao gồm nhiều tòa nhà hiện đại, tân tiến trải dài hơn 800 ha. Khuôn viên trường tọa lạc trong một khung cảnh ngoạn mục của núi non và cây cối, một môi trường thuận lợi cho việc giảng dạy và học tập trong một khung cảnh trong lành, hấp dẫn. Với tư cách là trường đại học khu vực và quốc gia, MFU cung cấp các dịch vụ và nguồn lực giáo dục chất lượng cao cho các nước láng giềng của Tiểu vùng Mekhong (GMS) và vươn ra toàn bộ khu vực Đông Nam Á.

Trường Mae Fah Luang đã thông báo với chương trình tiên tiến trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên về chương trình học bổng trao đôi sinh viên. Chương trình tiến tiến đã dành suất học bổng này cho một bạn sinh viên ưu tú của Công nghệ thực phẩm K51- Vi Thu Xoan.

Cô sinh viên chương trình tiến tiến chia sẻ: "Lần đầu tiên đặt chân đến trường đại học Mae Fah Luang, mình đã vô cùng ngạc nhiên trước sự lộng lẫy, khang trang, rộng rãi, vừa hiện đại, vừa cổ kính mang cả những nét phương Tây cùng với những nét đặc trưng của Thái Lan. Tất cả những giáo viên, sinh viên đều rất hoà đồng, thân thiện, nhiệt tình giúp đỡ khi mình gặp khó khăn. Không chỉ vậy, một điều mà mình cực kỳ thích ở đây là không chỉ giáo viên, sinh viên ở đây dễ mến mà cả nhân viên bảo vệ, cô lao công, người dân,... đều rất nhiệt tình và niềm nở. Thêm vào đó, mình được tiếp cận với một phương thức học mới cực kì mới mẻ và thú vị. Nói chung, mình rất yêu thích nơi này; tại đây mình gặp những người thầy tốt, những người bạn tốt và một trường đại học tốt là một nơi tuyệt vời đáng để học hỏi và trải nghiệm."

Dưới đây là một số hình ảnh học tập của Xoan tại ngôi trường đại học Mae Fah Luang Thái Lan: