Hoàng Mỹ Hảo - cô sinh viên dân tộc đạt học bổng Thạc sĩ của Đại học Vrije Universiteit Brussel, Bỉ.

04 Oct 2022 Quản trị viên CTTT

Đến giờ bình tâm ngồi lại để viết những dòng tâm sự này mình thật sự vẫn chưa dám tin đây là sự thật.

Mình sinh ra là người dân tộc Sán Chỉ tại một xã đặc biệt khó khăn của Thái Nguyên, bố mẹ đều làm nông, gia đình luôn thuộc hộ nghèo và cận nghèo của thôn. Vì vậy con đường được đi học Đại học của mình tưởng chừng như là không thể, và học Thạc sĩ lại càng xa vời hơn. Vì vậy, với mình vào 1 năm trước, khi tốt nghiệp đại học thì tìm kiếm một công việc ổn định để phụ giúp gia đình sẽ là lựa chọn tốt nhất vào thời điểm đó.

Tuy nhiên, mình có niềm khát khao là được tiếp tục học tập và trau dồi hơn nữa. Và rồi mình bước vào hành trình săn học bổng. Tuy nhiên, vào thời điểm đó mình không có bất kì định hướng nào, mình không biết bắt đầu từ đâu, không biết nên làm thế nào. Tuy nhiên rất may mắn khi mình là sinh viên Chương Trình Tiên tiến- ĐH Nông lâm Thái Nguyên, nơi mà các thầy cô, anh chị phụ trách luôn nhiệt tình giúp đỡ, đồng hành cùng mình trong suất quá trình săn học bổng. Và rồi thật sự kết quả đã ngoài mong đợi khi mình đã đỗ học Bổng cho chương trình Thạc sĩ của Đại học Vrije Universiteit Brussel, Bỉ.

Để có được cơ hội này quả thực là điều may mắn với bản thân mình. Mình thật sự hạnh phúc biết bao khi nhận được sự ủng hộ, sự quan tâm, đồng hành, tạo điều kiện của gia đình, thầy cô CTTT đã giúp mình thực hiện ước mơ trên con đường học tập của mình.

Giờ cuộc sống của mình ở Bỉ cũng đã dần ổn định hơn, mình đã bắt đầu đi học những buổi học đầu tiên ở đây và bắt đầu làm quen những bạn bè, thầy cô mới. Mong mọi thứ sẽ đều thuận lợi. Không biết nói gì ngoài cảm ơn thầy cô CTTT và TUAF đã luôn tạo cơ hội và giúp đỡ mình trên con đường học tập. Cảm ơn bố mẹ đã luôn ủng hộ con.