VINH DANH SINH VIÊN ĐẠT GIẢI VÀNG NĂM HỌC 2021-2022

01 Nov 2022 Quản trị viên CTTT

Chúc mừng VŨ ĐỨC MẠNH - K52 Công Nghệ Thực Phẩm

Sinh viên xuất xắc đạt nhiều thành tích cao: Đạt danh hiệu sinh viên 5 tốt cấp Đại học Thái Nguyên, tham gia tích cực và đạt nhiều thành tích cao trong phong trào Đoàn Thanh niên và Hội Sinh viên, tham gia nhiều hoạt động diễn đàn khoa học... Hàng loạt những thành tích trải dài của Mạnh đã được viết nên sau một năm học tập tại Chương trình Tiên Tiến. Khi được hỏi về cảm xúc khi nhận được Giải Vàng năm học 2021-2022 Mạnh chia sẻ

Ban đầu, khi mới bước vào trường, mình vẫn còn rất nhiều sự bỡ ngỡ về phương pháp học tập. Tuy nhiên sau khi được các thầy cô và các anh chị khóa trên gợi ý về cách học, mình đã tự rút ra một số kinh nghiệm cho bản thân. Rất may mắn, sau một năm học tập, mình đã đạt được một số kết quả tương đối tốt. Sau đây, mình xin có một số chia sẻ về kinh nghiệm học tập của mình dành cho các bạn học sinh khóa dưới.

Đầu tiên, chúng ta cần có sự chủ động trong việc học. Khi đi học trên lớp, mình thường cố gắng xung phong, phát biểu và xây dựng bài học cùng các thầy cô. Nếu được giao bài tập, mình sẽ cố gắng hoàn thành càng sớm càng tốt, có khi mình hoàn thành bài tập ngay tại trên lớp. Khi về nhà mình thường dành 2 tiếng mỗi ngày để mở ra ôn lại các kiến thức hôm đó học trên lớp.

Tiếp theo, một điều vô cùng quan trọng để có thể đạt được kết quả tốt chính là sự sáng tạo. Khi trở thành một sinh viên đại học, mình dần nhận ra, chúng ta cần không ngừng sáng tạo và nghiên cứu những điều bổ ích mới. Ngoài học trên lớp mình thường xuyên đọc những tài liệu, giáo trình tham khảo ở Thư viện và trên Internet. Những bài giảng được dạy trên trường tuy rất ngắn gọn và chính xác. Nhưng những năm gần đây do ảnh hưởng của dịch COVID-19 đã tạo một số rào cản, hạn chế trong việc truyền tải và kiểm tra kiến thức của các thầy cô. Để có thể, tìm hiểu kỹ và sâu hơn một số kiến thức chưa nắm rõ, mình thường liên lạc và đặt câu hỏi trực tiếp cho các thầy cô và anh chị khóa trên. Những thành viên của gia đình VP CTTT đã hỗ trợ và giúp đỡ mình rất nhiều.

Mình mong rằng sau khi nghe được những chia sẻ của mình, các bạn sẽ tìm được một phương pháp học tập phù hợp và hiệu quả với bản thân. Chúc bạn đạt được những kết quả thật tốt trong tương lai.