SILKEN – VIETNAM | HỘI THẢO HÀNH ĐỘNG VÌ KHÍ HẬU

11 Nov 2022 Quản trị viên CTTT

Sáng ngày 09/11/2022, trường Đại học Nông Lâm - Đại học Thái Nguyên kết hợp với trường Đại học Northampton đến từ UK đã tổ chức Hội thảo CLIMATE ACTION (Hành động vì khí hậu) tại phòng họp A1, toà nhà Trung tâm, Đại học Nông Lâm Thái Nguyên cùng với sự tham gia của các thầy cô đến từ trường Đại học Duy Tân. Các diễn giả và khách mời online của cuộc hội thảo đến từ rất nhiều trường đại học lớn của Việt Nam như trường Đại học Kinh tế quốc dân, trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội, trường Đại học Xã hội và Nhân văn Hồ Chí Minh, Hội đồng Anh…

Hội thảo tổ chức tại Phòng họp A1, toà nhà Trung tâm, ĐH Nông lâm Thái Nguyên

Các khách mời tham dự online

Nội dung cuộc hội thảo là tìm hiểu nghiên cứu về SDG13: Hành động vì khí hậu, cung cấp thông tin tổng quan ngắn gọn về các KPI trong lĩnh vực SDG và nghiên cứu. Buổi hội thảo còn có sự xuất hiện của diễn giả khách mời có chuyên môn về nghiên cứu liên quan đến khí hậu. Các lĩnh vực trọng tâm cụ thể bao gồm: Khả năng chống chịu với khí hậu, Xây dựng chính sách khí hậu, Giáo dục và nâng cao nhận thức, Năng lượng tái tạo và tính bền vững của cộng đồng.

Mở đầu cuộc hội thảo, Phó Giáo sư - Tiến sĩ Nguyễn Hùng Quang, Hiệu trưởng trường Đại học Nông Lâm - Đại học Thái Nguyên và Tiến sĩ Dương Văn Thảo, Trưởng phòng Hợp tác Quốc tế trường Đại học Nông Lâm - Đại học Thái Nguyên đã có bài phát biểu chào mừng, giới thiệu các diễn gỉa, đối tác và khách mời của hội thảo. Đây không chỉ là cơ hội để những người tham gia được chia sẻ kiến thức nghiên cứu thực tế mà còn trao đổi, mở ra các tiềm năng hợp tác trong tương lai.

Tiếp theo là phần chia sẻ của ba diễn giả có rất nhiều kinh nghiệm giảng dạy và nghiên cứu đến từ những trường đại học lớn ở miền Bắc của Việt Nam. Đầu tiên là Tiến sĩ Trương Thị Ánh Tuyết (trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên) với bài chia sẻ đầy bổ ích về mô hình vườn nhà nông lâm trong thúc đẩy hệ thống lương thực có khả năng phục hồi và bảo tồn thiên nhiên cho hộ nông dân sản xuất nhỏ trong điều kiện biến đổi khí hậu. Tiến sĩ Nguyễn Thu Lệ Hằng đến từ trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội và Tiến sĩ Nguyễn Diệu Hằng, giảng viên trường Đại học Kinh tế quốc dân tiếp nối bài thảo luận với những nội dung vô cùng thú vị và hữu ích.

Tiến sĩ Trương Thị Ánh Tuyết, Giảng viên ĐH Nông lâm Thái Nguyên chia sẻ nghiên cứu

Phần cuối chương trình được khép lại với bài phát biểu của vị khách quý đến từ Đại học Northampton của Anh Quốc, Giáo sư Richard Hazenberg. Ông đã mang đến những góc nhìn đa chiều và sâu sắc về khí hậu và mở ra những cơ hội hợp tác tiềm năng trong tương lai liên quan đến lĩnh vực này.

#GoingGlobalPartnerships

Chia sẻ của Giáo sư Richard Hazenberg, ĐH Northampton, Anh Quốc

Các vị khách mời chụp ảnh lưu niệm

Khách mời trường ĐH Duy Tân