TCS Sustainathon Philippines 2023: Empowering Women in STEM

27 Dec 2023 Quản trị viên CTTT

The Philippines has the widest gender gap in science, technology, engineering, and mathematics (STEM) jobs among countries in Asia and the Pacific. The

Philippines có khoảng cách giới tính rộng nhất trong lĩnh vực công nghệ, kỹ thuật, kỹ thuật và toán học (STEM) so với các quốc gia ở châu Á và Thái Bình Dương. Khoảng cách giới tính là 22% ở Philippines, 21% ở Australia, 15% ở Singapore và 5% ở Ấn Độ.

Các vai trò STEM là những ngành nghề phát triển nhanh nhất và đang được đòi hỏi nhiều nhất, mang lại sự đàn hồi trước áp lực kinh tế. Tuy nhiên, sự thiếu hụt của phụ nữ trong những lĩnh vực này làm trở ngại cho khả năng họ hưởng lợi từ sự tiến triển của ngành công nghiệp. Dữ liệu gần đây nhấn mạnh nhu cầu về sự thay đổi hệ thống để tạo ra môi trường làm việc công bằng và bình đẳng, đảm bảo sự nghiệp của phụ nữ là bền vững và chống chọi với không chắc chắn trên thị trường lao động.

Tata Consultancy Services (TCS), tổ chức của cuộc thi "TCS Sustainathon Philippines 2023: Empowering Women in STEM," kêu gọi sinh viên đệ trình ý tưởng đổi mới để tăng cường sự đại diện của phụ nữ và các cô gái trẻ trong lĩnh vực STEM.

Có 300,000 pesos (5,416 đô la) tiền thưởng mặt đang đợi ứng viên. Có thể chọn lựa tối đa ba người chiến thắng.

Sinh viên từ trung học phổ thông, các trường đại học và cao đẳng dưới 25 tuổi được khuyến khích đệ trình đề xuất của họ trước ngày 11 tháng 1 năm 2024.

Sáng kiến này nhằm khuyến khích sinh viên mơ tưởng về một tương lai bền vững thông qua việc sử dụng công nghệ số để giải quyết các vấn đề thực tế. Đây là một nền tảng cho phép tâm trí trẻ hợp tác với các công ty tư nhân, tổ chức phi lợi nhuận và cơ quan chính phủ để cùng nhau tạo ra các giải pháp để giải quyết thách thức về bền vững.

TCS bắt đầu sáng kiến ​​này tại Singapore vào năm 2020. Nay nó đã mở rộng sang nhiều quốc gia và khu vực khác nhau, bao gồm Australia, Ireland, New Zealand, Nam Phi, Vương quốc Anh và Trung Đông.