10 NGÀY WORK IMMERSION CỦA HỌC SINH TRƯỜNG BRIDGEWATER TẠI CHƯƠNG TRÌNH TIÊN TIẾN TRƯỜNG ĐẠI HỌC NÔNG LÂM

30 Jan 2024 Quản trị viên CTTT

10 NGÀY WORK IMMERSION CỦA HỌC SINH TRƯỜNG BRIDGEWATER TẠI CHƯƠNG TRÌNH TIÊN TIẾN TRƯỜNG ĐẠI HỌC NÔNG LÂM

Thật tuyệt vời khi được nghe về sự thành công và hành trình 10 ngày Work Immersion phong phú của thầy cô, học sinh và phụ huynh đến từ Trường The Bridgewater School International, Inc. tại Chương trình Tiên tiến (CTTT). Việc các em đạt thành tích tốt trong các tiết học và tham gia hoạt động sôi nổi cùng thầy và trò Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên (TUAF) đã nói lên những tác động tích cực của chương trình.

Ngoài ra, việc đưa vào những chuyến đi ngắn ngày tới các tỉnh phía Bắc Việt Nam chắc hẳn đã bổ sung thêm chiều sâu về văn hóa và trải nghiệm thú vị cho hành trình của đoàn. Những chuyến đi này mang đến cơ hội cho học sinh TBS để khám phá lịch sử phong phú, cảnh quan đa dạng và văn hóa sôi động của con người Việt Nam.

Chương trình này không chỉ góp phần vào sự phát triển giáo dục mà còn thúc đẩy trao đổi văn hóa và mở ra tầm nhìn rộng lớn cho các bạn học sinh. Những kỷ niệm được tạo ra trong cuộc hành trình này chắc chắn sẽ được các bạn học sinh, giáo viên và phụ huynh trân trọng.

Cùng nhìn lại những khoảnh khắc đáng nhớ của học sinh trường The Bridgewater nhé!!

NGÀY 1: ĐẾN VIỆT NAM

Đoàn đã tham gia Buổi lễ chào mừng tại Phòng họp A4, Nhà Trung tâm của TUAF và mang đến những màn trình diễn đặc sắc làm khuấy động không khí buổi Chào mừng. Sau đó, trong khi nhóm học sinh Trung học phổ thông (THPT) tham gia Campus Tour để hiểu thêm về TUAF thì nhóm học sinh Tiểu học đã đến thăm Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam – nằm giữa trung tâm Thành phố Thái Nguyên. Tại đây, họ đã tìm hiểu sâu hơn về nền văn hóa đa dạng của các dân tộc Việt Nam. Từ trang phục truyền thống đến ẩm thực tinh tế, từ phong tục tập quán đến cuộc sống đời thường của các dân tộc như Tày, Thái, Nùng, v.v…

NGÀY 2: THAM QUAN TRƯỜNG IRIS VÀ THỰC HÀNH ẨM THỰC VN

Các bạn học sinh TBS đã có cơ hội tham gia vào chuyến tham quan khuôn viên trường đầy hấp dẫn tại trường IRIS và có những buổi giao lưu học hỏi với học sinh trường IRIS. Trong những tiết học ngắn này, học sinh trường TBS đã thể hiện tài năng của mình, thúc đẩy sự kết nối và hình thành tình bạn mới các học sinh trường IRIS. Ngoài ra, các bạn còn mang tới các điệu múa truyền thống để trình diễn trước các giáo viên, học sinh và toàn thể các vị khách mời, điều này đã góp phần tạo nên thành công cho Buổi lễ.

Buổi chiều, các bạn học sinh TBS hòa mình vào buổi thực hành nghệ thuật ẩm thực truyền thống Việt Nam. Các bạn được học cách chế biến nem và phở cuốn, việc này đã mang lại trải nghiệm hấp dẫn và phong phú cho mọi người. Nỗ lực nấu nướng này giúp các bạn học sinh có được những kỹ năng nấu nướng mới và tận hưởng niềm vui khi thưởng thức các món ăn ngon của Việt Nam.

NGÀY 3: HÀNH TRÌNH Ý NGHĨA TẠI HÀ NỘI

Đoàn bắt đầu ngày mới bằng hành trình lịch sử đến Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh tại thủ đô Hà Nội để bày tỏ lòng tôn kính đối với vị lãnh tụ đáng kính của nhân dân Việt Nam. Khi dạo chơi trên quảng trường Ba Đình rộng lớn và thoáng mát, các bạn đã được đi tham quan các địa danh quan trọng nổi bật như Ao Cá Bác Hồ, Nhà sàn, Bảo tàng Hồ Chí Minh và Chùa Một Cột. Những địa danh được dệt nên từ hành trình sâu sắc này, đã mang đến cho sinh viên TBS cơ hội để khám phá sâu sắc tư tưởng đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

NGÀY 4: KHÁM PHÁ VỊNH HẠ LONG VÀ TRẢI NGHIỆM LÀM BÁNH

Một mặt, nhóm học sinh Tiểu học và phụ huynh đã có chuyến tham quan hấp dẫn đến Vịnh Hạ Long - một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất Việt Nam. Ngày đầu tiên, đoàn vui chơi tại công viên giải trí Sunworld Hạ Long, trải nghiệm hệ thống cáp treo vượt biển đến Công viên giải trí Ba Đèo, quần thể trò chơi hấp dẫn và các tiện ích vui chơi hấp dẫn nhất như Vườn Zen, khu trò chơi trong Lâu đài bí ẩn và đặc biệt là Vòng quay Mặt trời, một trong những vòng đu quay cao nhất thế giới. Ngoài ra, họ còn được thưởng thức sự tươi ngon của hải sản địa phương, một phần không thể thiếu khi ghé thăm thành phố biển xinh đẹp này.

Mặt khác, nhóm THPT tham gia một số tiết học với sinh viên CTTT ở Thái Nguyên. Đây có thể coi là cơ hội tuyệt vời để sinh viên hai trường kết nối và học hỏi lẫn nhau cũng như từ các giáo sư ở đa dạng các lĩnh vực. Ngoài ra, các học viên lần đầu tiên được trải nghiệm làm bánh kem. Trong suốt quá trình, các bạn chăm chú tiếp thu từng bước hướng dẫn của cô giáo. Sự nhiệt tình và cống hiến không ngừng nghỉ của họ đã tạo ra những chiếc bánh ngọt không chỉ thơm ngon mà đẹp mắt.

NGÀY 5: TIẾP TỤC HÀNH TRÌNH HẠ LONG; THAM QUAN THÀNH PHỐ DANKO – THÁI NGUYÊN VÀ NHÀ MÀNG TẠI KHOA NÔNG HỌC.

Nhóm Tiểu học tham gia vào hành trình khám phá các điểm tham quan trên vịnh như Động Đầu Gỗ, Hang Thiên Cung và nhiều điểm tham quan khác. Sau đó, đoàn dùng bữa trưa trên tàu và tiếp  tục đi tham quan một số hòn đảo nhỏ độc đáo của Vịnh Hạ Long như Hòn Trống Mái, Hòn Đỉnh Hương, v.v… Ngày 12/1, đoàn trở về Hà Nội và tận hưởng một đêm tại trung tâm thành phố thủ đô xinh đẹp này. Cuối cùng, vào sáng 13/1, đoàn Tiểu học trở về Philippines và kết thúc chuyến trải nghiệm tại Việt Nam trong niềm hân hoan và phấn khích.

Ngược lại, nhóm THPT tiếp tục hành trình của mình bằng chuyến tham quan khu đô thị Danko, Thái Nguyên và Nhà Màng của Khoa Nông học TUAF. Các bạn học sinh được quan sát quá trình trồng cây, rau, và hoa trong Nhà Màng. Đây là một cơ hội tuyệt vời để hiểu thêm về cách sản xuất và chăm sóc thực vật. Ngoài ra, họ còn được thưởng thức Lễ hội Quảng trường Danko tại phố đi bộ The Rome, ngắm nhìn Hồ Mắt Rồng, hồ bơi phong cách resort, tháp đồng hồ ấn tượng dọc Đại lộ Champs-Elysees và thưởng thức tách cà phê muối độc đáo tại đây, tạo nên một trải nghiệm thú vị và đáng nhớ.

NGÀY 6: THAM QUAN THÀNH PHỐ

Bảo tàng Văn hóa các Dân tộc Việt Nam là điểm dừng chân tiếp theo. Tương tự như nhóm Tiểu học, các bạn THPT được đi sâu vào tìm hiểu toàn diện nền văn hóa đa dạng của các dân tộc Việt Nam. Họ đắm mình trong những truyền thống phong phú, từ sự phức tạp của trang phục truyền thống đến hương vị ẩm thực tinh tế, từ những phong tục tập quán độc đáo đến cuộc sống đời thường của cộng đồng các dân tộc như Tày, Thái, Nùng, Giáy, Lào, Lự, Sán. Chay, Bo và nhiều dân tộc khác.

NGÀY 7: NGÀY HOẠT ĐỘNG TỰ DO

NGÀY 8: THAM QUAN KHOA NÔNG HỌCTIẾT HỌC CÙNG SINH VIÊN CTTT

Các bạn học sinh TBS có thêm cơ hội được đến thăm Khoa Nông học của TUAF. Chuyến tham quan sự khám phá sâu sắc về các kỹ thuật đổi mới được sử dụng trong lĩnh vực nông nghiệp. Các bạn được ngắm nhìn học hỏi các quá trình bảo quản, tiếp thu những kiến thức thực tế về phương pháp trồng và bảo quản thực vật bền vững. Khoa Nông học cung cấp một môi trường học tập phong phú, cho phép các bạn học sinh không chỉ hiểu các khái niệm lý thuyết mà còn có thể áp dụng chúng vào các tình huống thực tế.

NGÀY 9: TRÌNH BÀY BÁO CÁO VÀ TRAO GIẤY CHỨNG NHẬN

Các nhóm đã hào hứng tường thuật lại hành trình 10 ngày Work Immersion tại CTTT, cùng thầy cô và mọi người nhớ lại những kỷ niệm độc đáo qua phần trình bày của mình. Để kỷ niệm sự thành công của lần trải nghiệm và học tập này, Chương trình Tiên tiến đã trao giấy chứng nhận cho các giáo viên và các bạn học sinh nhiệt tình của Trường Bridgewater. Những tấm giấy chứng nhận này không chỉ ghi nhận sự tham gia của các bạn học sinh mà còn là minh chứng cho những đóng góp quý báu và sự trưởng thành của họ trong suốt chương trình. Chúng tôi hy vọng sẽ được gặp lại các bạn trong vai trò mới là sinh viên Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên, và tiếp tục được đón tiếp các đoàn khác đến từ Trường Bridgewater.

NGÀY 10: TRỞ LẠI PHILLIPINES

Sáng 17/1, đoàn quay trở lại Philippines. Tạm biệt các bạn, mong rằng những lời chúc chân thành của chúng tôi sẽ đồng hành cùng tất cả các bạn. Cầu mong các bạn sẽ có sức khỏe tốt và hành trình học tập của bạn luôn được tô điểm bằng những chiến thắng liên tục. Háo hức mong chờ ngày chúng ta gặp lại nhau để chúng ta có thể trao đổi với nhau những trải nghiệm mới. Salamat Mabuhay và Maraming !!!