HELLO TẾT 2024

02 Feb 2024 Quản trị viên CTTT

HELLO TẾT 2024

Vào ngày 1/2/2024, chương trình Hello Tết đã diễn ra thành công tốt đẹp với sự tham gia nhiệt tình của các bạn sinh viên quốc tế đến từ các quốc gia như: Lào, Philippines, Indonesia, Mozambique, Nigeria, Pháp, Liberian,  Myanmar, Zimbabwe, Sierra Leone… Các nước đã thành lập thành 9 đội để cùng tham gia vào cuộc thi “Tìm hiểu Tết Việt Nam” (bao gồm phần thi Gói bánh Chưng và phần thi Câu đố) nằm trong khuôn khổ chương trình Hello Tết.

Vào buổi sáng, các đội đã cùng tập hợp tại khu Hoàng Yến để tham gia vào phần thi gói Bánh Chưng. Mọi người đều tập trung quan sát các bước hướng dẫn để có thể làm ra một chiếc bánh Chưng ngon và đẹp mắt. Sau đó các đội cùng nhau bắt tay vào thực hành, dù là lần đầu tiên được trải nghiệm làm bánh Chưng nhưng các bạn sinh viên quốc tế vẫn hoàn thành một cách hoàn hảo.. Với tiết trời se lạnh của mùa đông, ngồi canh bên nồi bánh Chưng là một hoạt động không thể thiếu của người dân Việt Nam trong những ngày lễ Tết. Vì vậy, sau khi hoàn thành phần gói Bánh Chưng, các đội cho sản phẩm của mình vào nồi đun và phân công nhau để cùng trực trước nồi bánh Chưng. Đây là sự đoàn kết và đồng lòng khi các bạn sinh viên cùng nhau nấu những chiếc bánh Chưng để có thể cho ra món bánh hoàn hảo nhất.

Vào buổi chiều, tâm điểm của chương trình được diễn ra với các màn trình diễn văn hóa sôi động và phần thi Câu đố. Trong trang phục truyền thống và tông màu đỏ, các bạn sinh viên quốc tế tài năng đã mê hoặc khán giả, truyền tải sự phong phú về di sản văn hóa đa dạng của họ và góp phần tạo nên bầu không khí sôi động cho chương trình. Sau đó, trong phần thi Câu đố, các đội cùng nhau giải đáp các câu hỏi liên quan đến ngày lễ Tết của Việt Nam như là: nguyên liệu làm bánh Chưng, loại cây trưng ngày Tết hay những phong tục truyền thống của người Việt Nam trong những ngày lễ Tết… Thông qua những câu hỏi, các bạn sinh viên quốc tế đã có cơ hội hiểu sâu hơn về Tết của Việt Nam và khám phá thêm về các hoạt động xoay quanh ngày lễ ý nghĩa này. Ngoài ra, mọi người cũng cùng tham gia vào tiết mục Nhảy sạp và làm tăng thêm phần sôi động và hào hứng cho không khí của buổi tiệc. 

Sau đó, các đội đã cùng trình bày những chiếc bánh Chưng tự làm trong hoạt động buổi sáng cho ban giám khảo. Sau thời gian chấm điểm và tổng hợp điểm của cả hai phần thi, chương trình đã xác định được 4 đội đại diện cho 4 nước đoạt giải, bao gồm: Giải ba (Indonesia và Philippines); Giải nhì (Mozambique); Giải nhất (Laos)

Và điểm nhấn đặc biệt trong chương trình Hello Tết, các bạn sinh viên quốc tế đã được nhận những chiếc lì xì may mắn đầu năm – món quà ý nghĩa và chân thành đến từ các thầy cô trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên. Biểu tượng cho truyền thống văn hóa Việt Nam trong dịp Tết Nguyên Đán, Tiền lì xì (hay gọi là Lì xì) ngày Tết được gìn giữ bao đời nay với mong muốn cầu chúc những điều tốt lành sẽ đến trong năm mới. Vì vậy, khi trao tặng những món quà này, các thầy cô trường Đại học Nông Lâm mong rằng các bạn sinh viên khi sang năm mới sẽ gặp được nhiều điều may mắn, nhiều sức khỏe và tiếp tục gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp học hành và tương lai sau này.

Phần kết của chương trình là một bữa tiệc nho nhỏ với bánh trái, nước ngọt và đặc biệt các bạn sinh viên được thưởng thức những chiếc bánh Chưng do chính tay mình làm. Âm nhạc nổi lên và mọi người cùng nhau hòa vào với không khí lễ Tết sôi động – kết thúc chương trình Hello Tết 2024 thành công tốt đẹp.