7-NGÀY WORK IMMERSION (UNIGO) CỦA SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC TASMANIA TẠI CHƯƠNG TRÌNH TIÊN TIẾN ĐẠI HỌC NÔNG LÂM THÁI NGUYÊN

19 Feb 2024 Quản trị viên CTTT

Bắt đầu chuyến hành trình học tập và trải nghiệm vào ngày 15/01/2024, đoàn sinh viên trường Đại học Tasmania, Úc (UTAS) không những có cơ hội tham gia các buổi hội thảo trao đổi kiến thức chuyên môn mà còn tham gia vào các hoạt động và các chuyến đi thực địa thú vị. Đoàn đã kết thúc chuyến học tập trao đổi tại trường Đại học Nông Lâm (TUAF) và Chương trình tiên tiến (CTTT) vào ngày 21/01/2024, trở về nước để tiếp tục công cuộc học tập và làm việc cùng với những ký ức đáng nhớ về các trải nghiệm đặc sắc trong chuyến đi này.

Hãy cùng ôn lại những kỷ niệm và khoảnh khắc đáng nhớ của đoàn sinh viên trường Đại học Tasmania, Úc !!

NGÀY 1: ĐẾN VIỆT NAM

Chương trình tiên tiến Trường Đại học Nông Lâm đã chào đón đoàn sinh viên trường Đại học Tasmania tại Phòng Họp A4, Nhà Trung tâm. Tại buổi lễ, các bạn sinh viên không chỉ có khoảng thời gian được giới thiệu qua về chương trình Work Immersion cũng như trường Đại học Nông Lâm mà còn có cơ hội giao lưu văn hóa với các bạn học sinh đoàn trường Bridgewater, Philippines. Sau đó, với sự hướng dẫn của các bạn sinh viên tình nguyện CTTT, đoàn đã có chuyến Campus Tour để hiểu thêm về TUAF và tham gia vào bữa tối chào mừng để làm quen với mọi người và chuẩn bị sẵn sàng cho các hoạt động sắp tới.

NGÀY 2: THAM QUAN THÀNH PHỐ THÁI NGUYÊN

Đoàn đã dành ra một ngày để chinh phục những địa điểm nổi tiếng và đặc sắc của Thành phố Thái Nguyên. Hành trình trải nghiệm bắt đầu tại Quảng trường Võ Nguyên Giáp và chợ Thái, nơi mà mọi người đã cảm nhận sự năng động và độc đáo của cuộc sống địa phương. Sau đó, các bạn sinh viên đến tham quan Bảo tàng Văn hóa các Dân tộc Việt Nam, nơi họ đã được ngắm nhìn và tìm hiểu sâu sắc về nền văn hóa đa dạng của các dân tộc Việt Nam. Chùa Phủ Liễn và Khu đô thị Danko là những điểm đến tiếp theo, nơi mọi người không chỉ chiêm ngưỡng kiến trúc ấn tượng mà còn thưởng thức những trải nghiệm ẩm thực độc đáo.

NGÀY 3: THAM DỰ HỘI THẢO VÀ THỰC HÀNH LÀM BÁNH

Vào buổi sáng, các bạn sinh viên đã tham gia vào Hội thảo chuyên sâu tập trung vào nhiều lĩnh vực khác nhau như thực phẩm, kiến thức bản địa, hệ thống nông nghiệp, quy hoạch đô thị và nông thôn mới nổi, cũng như quản lý rừng và biến đổi khí hậu. Với sự đa dạng trong ngành học của Sinh viên trường Tasmania, các bạn đã tích cực đưa ra ý kiến và tham gia thảo luận đặt câu hỏi về các lĩnh vực liên quan, góp phần xây dựng và giúp mọi người hiểu rõ hơn về đề tài cũng như kiến thức bản địa. Buổi hội thảo đã diễn ra sôi nổi và đạt được thành công.

Vào buổi chiều, mọi người có một tiết thực hành nhỏ - trải nghiệm làm bánh kem. Trong suốt quá trình, các bạn chăm chú tiếp thu từng bước hướng dẫn của cô giáo và bắt tay vào làm ra những chiếc bánh kem không chỉ thơm ngon mà còn đẹp mắt.

NGÀY 4: HỘI THẢO VÀ THỰC HÀNH ẨM THỰC VIỆT NAM VỚI HỌC SINH, SINH VIÊN TRƯỜNG SAN ANTONIO

Sinh viên trường Tasmania đã có cơ hội tham gia buổi hội thảo trao đổi về chủ đề KINH TẾ SINH THÁI, KINH TẾ TUẦN HOÀN VÀ KINH TẾ XANH với học sinh, sinh viên trường San Antonio, Philippines. Với nội dung chia sẻ của các học viên thạc sĩ ngành Khoa học Môi trường, buổi hội thảo đã thu hút sự quan tâm và tham gia tích cực từ các sinh viên. Các nhóm thảo luận đã đem đến những ý kiến đa dạng và góp phần tạo nên một không khí thảo luận sôi nổi. Buổi hội thảo này không chỉ là cơ hội cho sinh viên của cả hai trường trao đổi ý kiến mà còn là nền tảng để khuyến khích sự hứng thú với các vấn đề về môi trường.

Buổi chiều, họ tham gia chế biến và nấu các món ăn truyền thống Việt Nam, gồm: Nem cuốn và Phở cuốn. Hoạt động này không chỉ là cơ hội để học kỹ thuật nấu ăn mà còn là dịp để chia sẻ và tìm hiểu về những giá trị văn hóa đặc sắc của Việt Nam thông qua ẩm thực.

NGÀY 5: THAM QUAN MIẾN VIỆT CƯỜNG, NÔNG TRẠI CHÈ HẢO ĐẠT, LÀNG THÁI HẢI

Tiếp tục hành trình với đoàn học sinh, sinh viên đến từ Philippines, sinh viên trường UTAS đã có một chuyến tham quan nhỏ ghé thăm Miến Việt Cường, Nông trại chè Hảo Đạt và làng Thái Hải. Họ không chỉ có cơ hội tìm hiểu thêm về quy trình sản xuất miến tại Việt Cường và chè tại Hảo Đạt mà còn được thử những món ăn, đồ uống này. Ngoài ra, các bạn sinh viên cũng đã có thêm những hiểu biết sâu sắc về văn hóa và phong tục của dân tộc Nùng và Tày tại thành phố Thái Nguyên khi thăm làng Thái Hải.

NGÀY 6: CHUYẾN ĐI TỚI HỒ NÚI CỐC – ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH NỔI TIẾNG CỦA THÁI NGUYÊN

Hồ Núi Cốc không chỉ nổi tiếng với vẻ đẹp hùng vĩ của núi non, mà còn là một điểm đến lý tưởng cho những ai muốn khám phá vẻ đẹp tự nhiên hoang sơ và tận hưởng không khí trong lành của miền núi. Và trong chuyến đi này, đoàn sinh viên UTAS đã có cơ hội khám phá hệ thống hang động nhân tạo, vườn bách thú và những hòn đảo nhỏ trong quần thể hồ cũng như tham gia vào khu vui chơi giải trí với các trò cảm giác mạnh. Ngoài ra họ còn được giao lưu với địa phương, tìm hiểu văn hóa dân tộc và thưởng thức những món ăn đặc sản tại nơi đây. Tất cả đều là những trải nghiệm không thể quên.

NGÀY 7: KẾT THÚC HÀNH TRÌNH HỌC TẬP TRẢI NGHIỆM TẠI CTTT ĐẠI HỌC NÔNG LÂM – CHUYẾN DU LỊCH TỚI CÁT BÀ, HẢI PHÒNG

Đoàn sinh viên trường Đại học Tasmania, Úc đã kết thúc chuyến hành trình trao đổi tại Chương trình tiên tiến trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên bằng một chuyến du lịch tới Cát Bà – một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Việt Nam. Hy vọng rằng qua chương trình Work Immersion ngắn ngày tại CTTT, các bạn đã có thêm những kiến thức và hiểu biết về các lĩnh vực chuyên môn cũng như về văn hóa bản địa. Chúng tôi mong rằng sẽ tiếp tục được đón các đoàn sinh viên khác của Trường Đại học Tasmania, Úc đến Việt Nam, đặc biệt là Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên để trải nghiệm chường trình Work Immersion. Chào tạm biệt và hy vọng gặp lại!!