2 TUẦN WORK IMMERSION CỦA CÁC BẠN HỌC SINH TRƯỜNG LBSHS VÀ BAYOG SHS

26 Apr 2024 Quản trị viên CTTT

2 TUẦN WORK IMMERSION CỦA CÁC BẠN HỌC SINH TRƯỜNG LBSHS VÀ BAYOG SHS

Hành trình trải nghiệm của đoàn học sinh từ Trường Los Banõs Senior High School và Trường Los Banõs Bayog Senior High School tại Chương trình tiên tiến (CTTT) - Trường Đại học Nông Lâm (TUAF) thông qua chương trình Work Immersion 2024 đã diễn ra sôi nổi và đầy ý nghĩa. Các bạn đã không chỉ tham gia vào những tiết học và hội thảo bổ ích, mà còn tham gia những chuyến đi thực địa thú vị và những hoạt động ngoại khóa sôi động, tất cả đều được tổ chức với sự hỗ trợ và hợp tác của cán bộ nhân viên, thầy cô và các bạn sinh viên CTTT.

Hãy cùng điểm lại những sự kiện và trải nghiệm đặc sắc mà các bạn đã trải qua trong suốt chặng đường gần 2 tuần ở Việt Nam!

NGÀY 1: ĐẾN VIỆT NAM

Ngày 13/04/2024, chuyến bay đưa thầy cô và các bạn học sinh từ trường Los Banõs Senior High School và trường Los Banõs Bayog Senior High School đã an toàn hạ cánh tại sân bay quốc tế Nội Bài. Sau những giờ bay mệt mỏi, đoàn đã có khoảng thời gian ngắn nghỉ ngơi để phục hồi sức khỏe trước khi bắt đầu hành trình khám phá mới tại CTTT – TUAF.

NGÀY 2: TẾT LÀO & MYANMAR

Lễ chúc mừng Tết Lào và Tết Myanmar đã diễn ra với sự nhiệt huyết và tươi vui, chào đón thầy cô và các bạn học sinh bằng không khí rộn ràng. Các bạn học sinh đã mang đến tiết mục văn nghệ đặc sắc, tạo nên một không gian hòa quyện giữa các nền văn hóa Lào, Myanmar và Philippines, làm cho buổi lễ trở nên đa dạng và phong phú hơn. Ngoài ra, các bạn học sinh còn có cơ hội làm quen với nhiều người bạn mới đến từ các quốc gia như Đức, Philippines, Lào, Myanmar, Nigeria, Zimbabwe, Liberia, Mozambique, v.v..

NGÀY 3: BUỔI LỄ CHÀO ĐÓN – CAMPUS TOUR

Buổi chào mừng đã diễn ra tại Phòng họp A4, Nhà Trung tâm với những tiết mục văn nghệ mở màn đặc sắc của các bạn sinh viên CTTT và các bạn học sinh THPT. Ngoài ra, các thông tin quan trọng về chương trình Work Immersion cũng như giới thiệu về TUAF đã được trình bày một cách chi tiết, giúp các bạn học sinh hiểu rõ hơn về những hoạt động và kế hoạch trong thời gian sắp tới.

Sau buổi lễ, Campus tour đã bắt đầu vào buổi chiều. Với sự hướng dẫn của các bạn tình nguyện viên từ CTTT, đoàn đã được thăm quan và hiểu biết sâu hơn về sơ đồ và cấu trúc của trường, cũng như những địa điểm quan trọng mà các hoạt động trong chương trình sẽ diễn ra.

NGÀY 4: BẢO TÀNG VĂN HÓA CÁC DÂN TỘC VIỆT NAM – LỚP HỌC VỚI AEPers

Bảo tàng văn hóa các dân tộc Việt Nam – nằm tại trung tâm của thành phố là địa điểm đầu tiên trong chuyến trải nghiệm mà các bạn học sinh 2 trường LBSHS và Bayog SHS đến tham quan. Tại đây, thông qua các hoạt động tham quan và khám phá các hiện vật trưng bày tại bảo tàng, các bạn đã tìm hiểu và cảm nhận sự phong phú, độc đáo trong văn hóa dân tộc của Việt Nam.

Vào buổi chiều, các bạn tham gia tiết học với các bạn sinh viên CTTT đến từ các quốc gia như Lào, Philippines, Nam Phi, Nigeria, Việt Nam... Buổi học đã diễn ra trong không khí hứng khởi và tràn đầy năng lượng, với sự trao đổi nhiệt tình giữa các bạn học sinh và giảng viên

NGÀY 5: NHÀ MÀNG – KHOA NÔNG HỌC VÀ TRẢI NGHIỆM LÀM BÁNH

Tại Khoa Nông Học, các bạn học sinh Trường LBSHS và Bayog SHS đã được dẫn đi quan sát các thiết bị máy móc nghiên cứu tiên tiến và các mô hình nuôi trồng cây, rau, hoa tại Nhà Màng.

Vào buổi chiều, các bạn học sinh có mặt tại Phòng Chế biến thực phẩm – bộ môn Công nghệ thực phẩm để thực hành làm bánh xu xê – một loại bánh ngọt cổ truyền của Việt Nam.

Qua buổi này, các bạn không những cơ hội hiểu thêm về các phương pháp trồng cây hữu cơ mà còn còn có cơ hội thưởng thức và chia sẻ những chiếc bánh vừa được làm ra.

NGÀY 6: HÀNH TRÌNH ĐẦY Ý NGHĨA ĐẾN VỚI HÀ NỘI – THỦ ĐÔ NƯỚC VIỆT NAM

Hồ Hoàn Kiếm và Phố cổ là điểm đến không thể bỏ qua trong hành trình khám phá Việt Nam của các thầy cô và học sinh từ trường LBSHS và Bayog SHS. Khi đến đây, không khí yên bình, trong lành của hồ cùng với vẻ đẹp truyền thống của các công trình kiến trúc như Tháp Rùa, Cầu Thê Húc và Đền Ngọc Sơn đã mang đến cho các bạn một trải nghiệm đầy hấp dẫn và bình yên.

Ngoài ra, Hồ cũng là điểm kết nối của những khu phố cổ nổi tiếng như: phố Hàng Đào, phố Hàng Ngang… mang những nét đặc trưng riêng và cảm giác hoài cổ. Bên cạnh đó còn có Nhà thờ Lớn Hà Nội (hay còn gọi là Nhà thờ Thánh Saint Joseph), một nơi mang sức hút kỳ lạ và quyến rũ, điểm đến hàng đầu khi du khách đến Hà Nội.

NGÀY 7: HOA LAN KIM TUYẾN – HỘI THẢO VỀ MÔI TRƯỜNG

Các bạn học sinh đã có dịp trải nghiệm quá trình trồng hoa Lan Kim Tuyến tại Viện Khoa học Sự sống. Dưới sự hướng dẫn tận tình của chuyên viên, mọi người đã chia nhóm và tham gia vào các công đoạn chuẩn bị từ việc tách cây non, chuẩn bị đất và chậu, loại bỏ thạch bám cho đến công đoạn trồng hoa vào chậu.

Tiếp đó, các bạn đã tham gia vào Hội thảo với nhiều chủ đề hấp dẫn như Bảo vệ Môi trường, Kinh tế sinh thái - Kinh tế xanh – Kinh tế tuần hoàn, Công nghiệp thời trang, Nông nghiệp và nhiều chủ đề khác. Các nhóm tích cực thảo luận và chia sẻ quan điểm, tạo nên một không khí hội thảo sôi nổi và đầy ý tưởng mới.

NGÀY 8: TEAM BUILDING

Sự kiện "Team Building" đã tạo nên một không gian sôi nổi và hào hứng, với sự tham gia của 6 đội đại diện cho các bạn học sinh từ LBSHS, Bayog SHS và các AEPers, đến từ nhiều quốc gia như Việt Nam, Philippines, Laos, Mozambique, Timor-Leste, và nhiều quốc gia khác.

Qua 4 phần thi hấp dẫn gồm kéo co, chuyền quất, nhảy bao bố và hứng nước, các đội đã thể hiện sự nhiệt huyết và quyết tâm. Mỗi đội đều đã cố gắng hết mình, không chỉ để giành chiến thắng mà còn để thể hiện tinh thần thể thao, lòng đoàn kết và sự hợp tác giữa các thành viên. Những phút giây căng thẳng, những tiếng cười và sự đồng lòng đã tạo nên một bức tranh đầy màu sắc và ý nghĩa cho sự kiện "Team Building".

NGÀY 9: NGÀY TỰ DO

NGÀY 10: BẢN LÀNG THÁI HẢI – NÔNG TRẠI CHÈ HẢO ĐẠT

Khu bảo tồn làng nhà sàn du lịch sinh thái Thái Hải là nơi tái hiện lại những phong tục tập quán, nếp sinh hoạt văn hóa của đồng bào dân tộc Tày, Nùng tại huyện Định Hóa, Thái Nguyên.

Khi đến đây, các bạn học sinh đã có cơ hội trải nghiệm những điều đặc biệt của văn hóa dân tộc như nghe hát then, thưởng thức chè lam và bánh gai, thử sức với rượu truyền thống và nước thuốc từ thảo mộc. Điều đặc biệt hơn nữa là các bạn còn được tham quan và tìm hiểu về ngôi nhà sàn truyền thống và hoạt động hàng ngày của người dân tộc thiểu số.

Tại nông trại chè Hảo Đạt, các bạn học sinh đã được các cô hướng dẫn viên tận tình giới thiệu về quy trình trồng trọt, chăm sóc, thu hoạch và sản xuất lá chè Thái Nguyên, một loại chè nổi tiếng và có giá trị cao. Bên cạnh đó, các bạn còn có cơ hội thưởng thức nước chè thơm ngon, kẹo lạc trà xanh và mua sắm nhiều sản phẩm chè khác nhau để mang về làm quà cho gia đình và bạn bè.

NGÀY 11: THỰC HÀNH ẨM THỰC VIỆT - TRUNG TÂM SỐ ĐẠI HỌC THÁI NGUYÊN

Buổi sáng, các bạn học sinh đã có một trải nghiệm thực sự thú vị khi cùng tham gia vào việc học làm hai món ăn truyền thống của Việt Nam: nem và phở cuốn. Mọi người đã dành nhiều tâm huyết và sự chăm chỉ để tạo ra những chiếc nem rán và phở cuốn hoàn hảo, từ việc chuẩn bị nguyên liệu cho đến cách trang trí và bài trí món ăn. Sau khi hoàn thành, các bạn đã cùng nhau thưởng thức những món ăn tự tay làm ra,  tự hào về thành quả mình đã đạt được và cảm nhận được hương vị đậm đà của ẩm thực Việt Nam.

Vào buổi chiều các bạn được đi tham quan Trung tâm số - Đại học Thái Nguyên. Các bạn được tự do khám phá thư viện, trải nghiệm việc đọc và nghiên cứu các tài liệu đa dạng từ luận văn, tạp chí cho đến các tác phẩm văn học.

NGÀY 12: BÁO CÁO TỔNG KẾT VÀ TRAO GIẤY CHỨNG NHẬN

Buổi lễ đã diễn ra với sự tham gia nhiệt tình của tất cả các bạn học sinh, mỗi nhóm đều đã chuẩn bị và thực hiện bài thuyết trình của mình một cách sáng tạo và ấn tượng, từ đó mang đến những góc nhìn và trải nghiệm độc đáo về chương trình. Những bức ảnh và đoạn video đã chụp lại từng khoảnh khắc quý giá, từ những cảm xúc, nụ cười, những phút giây học hỏi và khám phá của các bạn. Những câu chuyện được kể lại từ trải nghiệm của các bạn học sinh đã tạo nên một bức tranh toàn diện, phản ánh đúng tinh thần và ý nghĩa của chương trình.

Khi cùng xem lại video tổng kết và nhận giấy chứng nhận, điều đáng tự hào nhất không chỉ là việc hoàn thành chương trình mà còn là sự nỗ lực, sự kiên trì và tinh thần nhiệt huyết mà mỗi nhóm và mỗi cá nhân đã đóng góp vào từng hoạt động, từng chuyến đi.

NGÀY 13: NGÀY TỰ DO

Các bạn học sinh đã dành một ngày cuối cùng tại Thái Nguyên – Việt Nam để thư giãn và khám phá những điểm vui chơi giải trí, thưởng thức ẩm thực địa phương và mua sắm các sản phẩm lưu niệm.

NGÀY 14: QUAY VỀ PHILIPPINES

Kết thúc hành trình đầy ý nghĩa kéo dài gần 2 tuần tại CTTT – TUAF và Việt Nam. Chúc mừng tất cả các bạn học sinh trường LBSHS và Bayog SHS đã hoàn thành xuất sắc chuyến trải nghiệm này.

Hy vọng rằng chúng ta sẽ có cơ hội gặp lại các bạn ở những cương vị mới, có thể là sinh viên của TUAF trong tương lai gần. Và mong rằng chúng ta sẽ tiếp tục gặp gỡ và chia sẻ nhiều hơn trong tương lai về những trải nghiệm mới trong cuộc sống và sự nghiệp của mình.

Với sự hợp tác chặt chẽ giữa TUAF và LBSHS cùng Bayog SHS, chúng tôi hy vọng sẽ tiếp tục đón tiếp các đoàn học sinh đến để học tập, trải nghiệm và chia sẻ tại Việt Nam.

Chào tạm biệt và hẹn gặp lại!! Mabuhay và Maraming salamat !!!