Theo chân sinh viên Chương trình tiên tiến khám phá đất nước Thái Lan xinh đẹp

16 Jul 2018 Quản trị viên CTTT

Bốn tháng thực tập tại Thái Lan là trải nghiệm tuyệt vời nhất trong quãng thời gian sinh viên của mình. Rất may mắn khi mình được làm đề tài tốt nghiệp tại trường Đại học Chiang Mai-Thái Lan, một trong top 10 trường đại học tốt nhất Đông Nam Á. Điều khiến mình vui nhất với lựa chọn thực tập tại Thái Lan là việc học không chỉ trên lý thuyết, mà bài học và thực hành luôn song song với nhau, thậm chí số tiết thực hành còn nhiều gấp đôi số tiết học trên lớp. Đó là cơ hội để giúp mình củng cố kiến thức cũng như được tiếp xúc thực tế với những điều đã được học. Không gì tuyệt vời hơn việc được tận mắt trải nghiệm và thực hành những điều mà trước kia mình chỉ được học trên lý thuyết hay sách vở, Internet. Bên cạnh đó, điều khiến mình thích thú đó là giáo viên cực kỳ quan tâm, tận tình và gần gũi với sinh viên, chính vì vậy mình chưa bao giờ cảm thấy có khoảng cách giữa giáo viên và sinh viên.

http://cttt.tuaf.edu.vn/home/upload/images/1(11).jpg

Bữa ăn trưa tại canteen cùng cô hướng dẫn của mình.

Không chỉ thầy cô mà các anh chị nghiên cứu sinh trong phòng cũng vô cùng thân thiện, vui vẻ và luôn chỉ bảo mình rất tận tình.

http://cttt.tuaf.edu.vn/home/upload/images/2(7).jpg

Chị nghiên cứu sinh hướng dẫn cách nuôi cấy vi khuẩn trong môi trường mới.

Bên cạnh đó, học tập trong chương trình giáo dục đa quốc gia còn là cơ hội tốt để tiếp xúc với nhiều bạn sinh viên đến từ nhiều quốc gia trên thế giới, giúp mình giao lưu và học hỏi với nhiều nền văn hóa khác nhau.

http://cttt.tuaf.edu.vn/home/upload/images/3(5).jpg

Các thành viên trong phòng thí nghiệm SCB 2806.

Một điều khiến mình rất thích nữa là Thái Lan là đất nước hiếm hoi yêu cầu tất cả sinh viên phải mặc đồng phục. Điều này bao hàm rất nhiều ý nghĩa thú vị. Việc tất cả sinh viên cùng mặc đồng phục không những tạo nên sự trẻ trung, năng động và chuyên nghiệp cho sinh viên mà nó còn giúp xóa nhòa khoảng cách giàu nghèo giữa sinh viên. Mang trên mình bộ đồng phục để họ tự ý thức được mình là ai trong xã hội để tập trung hoàn thành bổn phận, nghĩa vụ của mình.

http://cttt.tuaf.edu.vn/home/upload/images/4(10).jpg

Sinh viên TUAF bảo vệ tốt nghiệp tại Đại học Chiang Mai-Thái Lan.

Ngoài thời gian làm nghiên cứu trong phòng thí nghiệm, mình còn có cơ hội đi thực tế để tìm hiểu văn hoá phong tục tập quán của Thái Lan. Người dân Thái Lan hết sức thân thiện, nhiệt tình và giúp đỡ mình rất nhiều trong cuộc sống. Văn hóa đa dạng bản sắc và hoạt động du lịch phát triển nên bản thân khi tham gia học tập ở đây không những được nâng cao khả năng ngôn ngữ mà còn có những trải nghiệm hết sức mới mẻ và thú vị, học thêm được rất nhiều điều mới từ nơi đây.

http://cttt.tuaf.edu.vn/home/upload/images/5(2).jpg

Chùa Wat Rong Khun-Chiang Rai, Thái Lan

Không giống như ở các nước khác, cộng đồng người Việt và sinh viên Việt Nam sinh sống và học tập ở Thái Lan khá đông. Vì vậy khá nhiều các hoạt động xã hội vô cùng bổ ích và lành mạnh được tổ chức như Lễ hội Vu Lan Báo Hiếu tại các chùa Việt Nam ở Bangkok, Lễ Tết âm Lịch, Lễ Quốc Khánh 2/9, Ngày Hội Quốc Tế dành cho sinh viên quốc tế tại các trường đại học... Chính những hoạt động này đã kéo cộng đồng người Việt và sinh viên Việt Nam tại Thái Lan đến gần với nhau hơn cũng như làm đẹp thêm hình ảnh của sinh viên Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế.

http://cttt.tuaf.edu.vn/home/upload/images/7(2).jpg

Lễ gặp mặt và chúc tết các gia đình người Việt đang sinh sống và làm việc tại Thái Lan

Cùng nằm trong khối ASEAN và thuộc khu vực Đông Nam Á nên Thái Lan và Việt Nam có nhiều điểm khá tương đồng như thời tiết, khí hậu, tuy nhiên cũng có những nét văn hóa đặc trưng riêng của từng quốc gia. Một trong những nét khác biệt đó chính là ẩm thực. Thái Lan nổi tiếng với nền ẩm thực phong phú, đa dạng với vị cay đặc trưng mà khó ai có thể cưỡng lại,nhất là với những tín đồ ẩm thực thích ăn cay như mình. Tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể gọi đồ tùy vào khả năng ăn cay của mình nhé. Ngoài ra, các loại trái cây ở đất nước này cũng cực kì hấp dẫn vì nó không chỉ được dùng trực tiếp mà còn được chế biến thành những món ngon đặc trưng như xôi xoài hay nước tắc ép, lựu ép thơm ngon cho những ngày hè ở Thái Lan.

http://cttt.tuaf.edu.vn/home/upload/images/8(2).jpg

Các món ăn vặt nổi tiếng ở Thái Lan

Thái Lan thực sự không chỉ là một điểm đến du lịch hấp dẫn mà còn là một đích đến đáng để chọn lựa cho việc học tập dành cho các bạn sinh viên muốn trải nghiệm bản thân ở một đất nước hoàn toàn mới lạ và thân thiện. Song song đó, một môi trường học tập đa quốc gia cũng sẽ giúp các bạn có nhiều kinh nghiệm và vững vàng hơn trong tương lai.

Admin